SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, được hiểu là một phương pháp hoặc một nhóm phương pháp tối ưu hóa website nhằm làm cho website thân thiện, nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing, v.v. Nếu muốn đạt thứ hạng cao trên trang tìm kiếm thì cần phải có một quy trình SEO cơ bản chuẩn, đáp ứng các tiêu chuẩn xếp hạng của các công cụ tìm kiếm.
Quá trình SEO cơ bản là gì?
Quá trình SEO là quá trình tăng khả năng hiển thị của trang web hoặc trang web trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) để làm cho trang web dễ khám phá hơn (khi ở trang đầu tiên của tìm kiếm như Google, Bing,…), điều này sẽ tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng của bạn.
Quy trình SEO bao gồm những gì?
Quy trình triển khai SEO bao gồm 6 bước chính như tiến hành nghiên cứu (từ khóa, thị trường, đối tượng, đối thủ cạnh tranh), phân tích audit website, tạo và tối ưu nội dung, thực hiện tối ưu on-site, off-site và đo lường kết quả đánh giá chiến dịch để lên kế hoạch cải thiện trong chu kỳ tiếp theo.
Tầm quan trọng của quá trình SEO
Nếu bạn đang bước vào một vùng đất mới với tấm bản đồ trong tay, bạn sẽ biết con đường nào để đi, và một chiến dịch SEO được lên kế hoạch tốt với các mục tiêu cụ thể sẽ giúp công việc trở nên dễ dàng, nhanh đến đích hơn.
Một số lợi ích của quá trình SEO là:
- Tiết kiệm thời gian: Như đã nói ở trên, quy trình SEO dựa trên kinh nghiệm của nhiều dự án. Vì vậy, khi bạn có trong tay một quy trình SEO chuẩn, bạn đã cắt giảm thời gian SEO, thay vì dành thời gian trả lời câu hỏi: Làm thế nào?
- Có mục tiêu rõ ràng, có kế hoạch thực hiện chi tiết, biết việc cần làm, xác định phương hướng, phương pháp cụ thể để thực hiện
- Giảm thiểu rủi ro, chẳng hạn như bỏ lỡ danh sách việc cần làm, gây chậm tiến độ và không đạt được mục tiêu.
- Tiết kiệm chi phí
Quá trình SEO cơ bản gồm những bước nào?
Bước 1: Nghiên cứu
Xác định mục tiêu KPI và OKR
Thứ hạng từ khóa, mục tiêu chuyển đổi (đăng ký, tải ứng dụng dùng thử, đăng ký). Đăng ký dịch vụ, Mua hàng) Thông thường, đây là những mục tiêu chính hoặc cốt lõi mà tất cả các dự án SEO hướng tới,
Để đạt được các mục tiêu cuối cùng này có nhiều thứ bậc hơn các mục tiêu khác, chẳng hạn như hoàn thành mục tiêu về nội dung chủ đề, mục tiêu xây dựng liên kết, mục tiêu SEO kỹ thuật, kết quả. Mục tiêu nhỏ hơn này chính là thứ tạo ra điều kiện tiên quyết để đạt được các mục tiêu cốt lõi ở trên. Đó là lúc bạn chuyển sang phương pháp thiết lập mục tiêu của KPI và OKRs .
Để đặt mục tiêu phù hợp, bạn cần biết nguồn lực nội bộ của mình và những gì tổ chức của bạn hiện có, ngoài ra, bạn cần nghiên cứu về người dùng mục tiêu và nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh để đặt mục tiêu.
Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa có lẽ là bước quan trọng nhất trong một dự án SEO, chọn sai từ khóa sẽ lãng phí thời gian và công sức SEO của bạn, bạn sẽ không chỉ học các thuật ngữ mà còn cả các từ mục tiêu. Sử dụng SEO, nhưng cũng tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn.
Nghiên cứu từ khóa giúp bạn dự đoán những thay đổi trong nhu cầu của khách hàng, đáp ứng các điều kiện thị trường đang thay đổi dựa trên các sản phẩm, dịch vụ và nội dung mà người dùng tìm kiếm.
Mục đích của nghiên cứu từ khóa là tìm ra từ khóa phù hợp để xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, mở rộng các từ khóa tương tự thông qua các công cụ gợi ý từ khóa như Keyword Planner của Google Adwords
Tùy thuộc vào chủ đề và nội dung của bạn, hãy bắt đầu với một số từ khóa mà bạn dự định sử dụng cho bài viết của mình, sử dụng các từ khóa này để phân tích thông qua công cụ và bạn sẽ chọn bộ từ khóa từ gợi ý của công cụ.
- Bước 1 : Lựa chọn từ khóa tiềm năng, từ khóa liên quan đến nội dung của bạn
- Bước 2 : Phân tích thông qua công cụ Keyword Planner, công cụ phân tích sẽ cho bạn biết số lượt tìm kiếm của từng từ khóa trong vòng 1 tháng, đồng thời đưa ra danh sách các từ khóa gợi ý giúp bạn lựa chọn từ khóa phù hợp. cho nội dung của bạn.
- Bước 3 : Lựa chọn từ khóa dựa trên gợi ý và cảm nhận (kinh nghiệm) của bạn
Sau đây là một số ví dụ về nghiên cứu từ khóa:
Nghiên cứu từ khóa trên Keyword Planner:
Nghiên cứu từ khóa trên công cụ tìm kiếm Google:
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một việc rất quan trọng trong SEO Tìm hiểu các chiến lược và phương pháp SEO của đối thủ trong TOP 3 tìm kiếm Google, vì đối thủ làm tốt ở những khu vực mà vào TOP tìm kiếm, và điều chỉnh trang mới của bạn từ đó, hy vọng cạnh tranh TOP với đối thủ.
- Xác định đối thủ cạnh tranh: Trong lĩnh vực của bạn, việc xác định đối thủ cạnh tranh không khó, bạn có thể xác định đối thủ của mình bằng cách tìm kiếm từ khóa trên Google và đạt TOP 5 trong kết quả tìm kiếm.
- Các đối thủ đang tối ưu hóa on-page như thế nào?
- Nguồn backlink của đối thủ cạnh tranh
- Theo dõi bảng xếp hạng thường xuyên của đối thủ cạnh tranh
- Xếp hạng phân tích nội dung cao, lưu lượng truy cập trang của đối thủ cạnh tranh cao
- Học hỏi từ thành công của đối thủ cạnh tranh và vượt trội hơn họ
Qua các bước phân tích trên, bạn có thể học được những cái hay mà đối thủ đã làm và áp dụng vào website của mình, nhưng nhớ đừng bao giờ sao chép cách làm của đối thủ mà cần cải tiến tối ưu hơn.
Nghiên cứu đối tượng mục tiêu
Phân tích đối tượng mục tiêu rất quan trọng vì bạn không thể giao tiếp hiệu quả với đối tượng mà bạn không biết rõ. Đối với các doanh nghiệp, việc tiếp cận đúng người và tạo ra một thông điệp độc đáo phù hợp với họ là rất quan trọng đối với bất kỳ thành công nào.
Ngoài hiểu biết cơ bản về đối tượng của bạn là ai (và không phải là ai), phân tích đối tượng mục tiêu có thể giúp bạn trả lời nhiều câu hỏi về chiến lược kinh doanh, chẳng hạn như:
- Chúng ta nên đầu tư vào những nền tảng và kênh nào?
- Nội dung của chúng ta nên bao gồm những loại chủ đề nào?
- Những yếu tố nào khách hàng của chúng tôi xem xét khi lựa chọn một thương hiệu?
- Những giá trị nào là quan trọng nhất đối với khán giả của chúng tôi?
Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu là một trong những cách tốt nhất để đạt được sự hài lòng của khách hàng , giảm bớt sự hỗn loạn của khách hàng và cải thiện hoạt động kinh doanh. Dưới đây là những lý do tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trọng:
- Thu thập thông tin chính xác giúp doanh nghiệp tận dụng lợi thế cạnh tranh và chuẩn bị cho mọi rủi ro có thể xảy ra.
- Thông tin có giá trị cung cấp thông tin và cơ hội về giá trị của sản phẩm hiện có và sản phẩm mới
- Lấy khách hàng làm trung tâm giúp xác định mong muốn và nhu cầu của khách hàng.
- Lợi thế cạnh tranh đi trước đối thủ
- Xác định quy mô thị trường
- Đưa ra quyết định đúng đắn dựa trên nghiên cứu đầy đủ thông tin kết hợp với kiến thức và kinh nghiệm
Bước 2: Audit & Phân tích website
Audit SEO trang web
Audit SEO là quá trình đánh giá hiệu suất thực tế hiện tại của trang web từ các kênh tìm kiếm và một số khía cạnh cần được kiểm tra, chẳng hạn như: tính thân thiện với công cụ tìm kiếm, khả năng thu thập dữ liệu và khả năng lập chỉ mục, SEO kỹ thuật, SEO On-site, SEO Off-site, tín hiệu mạng xã hội, các hình phạt, vv.
Audit SEO mở ra con đường để bạn cải thiện tốt hơn các chiến dịch SEO của mình. Mục tiêu là xác định các điểm yếu trong hoạt động ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn.
9 bước thực hiện Audit SEO để xác định các vấn đề tối ưu hóa nhằm cải thiện hiệu suất SEO:
- Bước 1: Mục tiêu chiến lược của bạn là gì?
- Bước 2: Phân tích từ khóa: Xây dựng danh sách các từ khóa liên quan theo chủ đề
- Bước 3: Phân tích cạnh tranh: Tìm hiểu bối cảnh cạnh tranh
- Bước 4: Phân tích SEO kỹ thuật – Xác định các vấn đề SEO quan trọng để lập kế hoạch tối ưu
- Bước 5: Phân tích trang – Kế hoạch tối ưu hóa trên trang
- Bước 6: Kiểm tra và phân tích nội dung – Kế hoạch phát triển nội dung hoàn hảo
- Bước 7: Phân tích trải nghiệm người dùng (UX, Page Experiene)
- Bước 8: Phân tích các liên kết (Internal và Backlinks) – Yếu tố xếp hạng quan trọng thứ 2 sau nội dung, cần xác định các chiến lược quan trọng để đạt được các liên kết ngược có liên quan và thẩm quyền tốt.
- Bước 9: Phân tích trích dẫn (Citation, SEO Local Map)
Phân tích Website
Analysis (Phân tích) – xem xét trạng thái hiện tại của trang web để đưa ra các đề xuất cải tiến, phân tích trang này về cơ bản là một phần của Audit, nhưng phạm vi phân tích chủ yếu dựa trên dữ liệu hoạt động của trang, phạm vi Audit rộng hơn và bao gồm cả các yếu tố trang web như: phân tích cạnh tranh, Content Gap, Backlink Gap, vv
Qua bước phân tích sẽ giúp bạn hiểu được các mục, trang nội dung, từ khóa được người dùng quan tâm và sử dụng nhiều nhất, trên cơ sở đó bạn có thể xây dựng website của mình để tổ chức, sắp xếp các mục, nội dung. Nội dung hợp lý mang đến nội dung thân thiện và tương tác cao nhất với người dùng và công cụ tìm kiếm.
Một số cân nhắc khi phân tích một trang web:
- Phân tích nguồn lưu lượng truy cập trang web
- Phân tích xếp hạng từ khóa mục tiêu hiện tại
- Danh sách các trang đích có chỉ số lưu lượng truy cập và PA tốt nhất
- Cung cấp danh sách các từ khóa tiềm năng được đề xuất bởi danh sách TOP từ khóa mục tiêu hiện có , Keyword Planer, Google Trends và các công cụ phân tích khác
- Backlinks Profile lọc những nguồn backlink chất lượng
Bước 3: Tạo và tối ưu hóa nội dung hữu ích
Kế hoạch phát triển chiến lược nội dung
Chiến lược nội dung đề cập đến việc lập kế hoạch, phát triển và quản lý nội dung văn bản và phương tiện truyền thông. Đây là một lĩnh vực được đánh giá cao về trải nghiệm người dùng, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng như quản lý nội dung, phân tích kinh doanh và kỹ thuật truyền thông.
Chiến lược nội dung được mô tả là kế hoạch “tạo, phân phối và quản lý nội dung có thể sử dụng và hữu ích”. Nó còn được gọi là “Một hệ thống lặp xác định toàn bộ quá trình phát triển nội dung biên tập cho một dự án phát triển Web.”
Nội dung luôn là phần quan trọng nhất, việc phát triển nội dung mang lại giá trị cho người dùng sẽ luôn đòi hỏi sự sáng tạo và một số kỹ năng viết quảng cáo cũng như thực thi các tiêu chuẩn SEO. Tăng lưu lượng truy cập vào trang của bạn bằng cách tiếp cận nhiều khách hàng nhất bằng nội dung lan truyền.
- Tập trung vào các chủ đề liên quan, phù hợp và tạo nội dung hữu ích, có giá trị cho người dùng. Yêu cầu đầu tiên là làm sao tạo ra được nội dung có giá trị, đó là bài toán sống còn trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt của cơn lũ thông tin Internet. Tạo nội dung chất lượng cao với tỷ lệ chuyển đổi traffic cao.
- Content Copywriting SEO copywriting là yếu tố quan trọng nhất trong tiếp thị trực tuyến, với mục đích thúc đẩy người dùng đưa ra quyết định mua hàng và cải thiện thứ hạng từ khóa của nội dung.
- Quảng bá nội dung để khuếch đại nội dung đòi hỏi phải xác định khách hàng mục tiêu thường trực tuyến và sau đó đăng lên các kênh để tiếp cận họ.
- Lắng nghe phản hồi của khách hàng
- Đo lường kết quả
Áp dụng chiến lược hiệu quả Topic Cluster, 10x Content
Mô hình tổ chức nội dung theo cụm chủ đề hay cụm chủ đề đã được chứng minh là một chiến lược rất hiệu quả, đáp ứng được mục đích của người tìm kiếm, một chủ đề bao gồm tất cả các mục cần thiết cho chủ đề đó. Chủ đề và từng mục này được viết chuyên sâu, trả lời chi tiết từng câu hỏi.
Lợi ích:
- Tạo nội dung toàn diện, giàu ngữ nghĩa xung quanh các chủ đề cụ thể
- Nhấn mạnh vào kiến trúc trang web thân thiện với SEO và liên kết nội bộ chiến lược nhất quán
- Thu hút thêm lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào các trang nền tảng
- Cải thiện chuyển đổi chất lượng bằng cách lập chỉ mục khách hàng tiềm năng hướng tới nội dung chất lượng cao nhất
Nội dung 10x là thuật ngữ đề cập đến 1 nội dung trụ cột tốt hơn 10 lần so với kết quả tốt nhất hiện có trong kết quả tìm kiếm cho một cụm từ khóa hoặc chủ đề nhất định. Đây là một chiến thuật có giá trị khi bạn muốn xếp hạng cho một chủ đề có tính cạnh tranh cao.
Tạo lộ trình dựa trên nội dung hành trình của người mua
Quá trình tạo nội dung tương ứng với danh sách từ khóa được tạo thông qua bước nghiên cứu từ khóa cần có lộ trình ưu tiên sản xuất nội dung phù hợp với mục tiêu kinh doanh ở từng giai đoạn phù hợp.
Nội dung hoàn chỉnh theo các giai đoạn của phễu marketing bao gồm:
- Content đầu Phễu: nhận thức, giáo dục khách hàng,
- Content giữa phễu: đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ,
- Content cuối Phễu: chuyển đổi tăng cường nội dung kênh
Sau khi bạn có kế hoạch xác định rõ ràng lộ trình tạo nội dung của mình, bước tiếp theo liên quan đến việc xác định cụ thể hơn ai sẽ chịu trách nhiệm tạo nội dung và khi nào.
Tối ưu nội dung chuẩn SEO
Tối ưu hóa nội dung về cơ bản là quá trình cải thiện tính thẩm mỹ và hiệu suất của trang thông qua SEO on-page, tối ưu hóa chuyển đổi, UX, thiết kế, biên tập để cung cấp giá trị duy nhất cho người dùng. nội dung vv
Tối ưu hóa nội dung nói chung là con đường dẫn đến thành công nhanh hơn với các chiến thuật phù hợp, khi trang web của bạn đã hoạt động được 3-6 tháng trở lên, bạn có thể xem xét tối ưu hóa lại với chiến lược “treo quả treo thấp” nội dung, là thuật ngữ cho nội dung có tiềm năng cải thiện và xếp hạng tốt hơn.
Chúng ta đã rất quen thuộc với thuật ngữ “Nội dung chuẩn SEO” hay nói chính xác là tối ưu hóa nội dung thân thiện với SEO (tức là cho người dùng và công cụ tìm kiếm), ý nghĩa của việc tối ưu hóa này đã được kiểm chứng. Kết quả của nội dung được viết chuẩn SEO tăng gấp hàng chục lần so với nội dung không áp dụng SEO.
Content chiến lược content marketing
Content marketing là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân khách hàng mục tiêu, với mục đích thúc đẩy hành động của khách hàng để tạo ra lợi nhuận kinh doanh, chẳng hạn như thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
Bước 4: Tối ưu SEO On-Site
Tối ưu SEO on-page
Tối ưu hóa SEO On-site là một bước rất quan trọng trong quy trình SEO nhằm làm cho trang web của bạn thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm và đạt thứ hạng cao nhất trong kết quả tìm kiếm.
Google có khoảng 200 yếu tố xếp hạng và bạn nên tập trung thực hiện các tiêu chí quan trọng trên website của mình như:
- Đảm bảo các công cụ tìm kiếm có thể truy cập trang để lập chỉ mục
- Tối ưu SEO cơ bản các thẻ : title, description, H1 với từ khóa chính ở đầu
- URL thân thiện với người dùng, công cụ tìm kiếm có chứa từ khóa
- Xác định từ khóa mục tiêu của trang, 1 từ khóa chính, 3-5 từ khóa phụ
- Chú ý đến mật độ từ khóa trong nội dung và tránh nhồi nhét từ khóa
- Tối ưu nội dung cho SEO , viết bài chuẩn SEO
- Hãy chắc chắn rằng các trang trên website của bạn là duy nhất , không có nội dung trùng lặp và nếu nội dung của các trang tương tự nhau thì bạn cần sử dụng thẻ Canonical .
- Đánh dấu nội dung dữ liệu có cấu trúc bằng thẻ Rich Snippet
- Tối ưu hóa hình ảnh và video trong nội dung của bạn
- Các nút chia sẻ đơn giản trên mạng xã hội
- Xây dựng các liên kết nội bộ theo ngữ cảnh cho các từ khóa được nhắm mục tiêu và các chủ đề liên quan
- Cải thiện trải nghiệm người dùng
- Tạo các tệp xml để giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục chúng dễ dàng hơn
- Trang web đáp ứng các thiết bị khác nhau như máy tính để bàn, máy tính bảng, thiết bị di động
- Áp dụng AMP để tăng tốc trên thiết bị di động
- Tối ưu hóa tốc độ tải trang
Công việc Onpage cơ bản của một trang website mới là cần thiết, vì có nhiều trang nên SEO sẽ tập trung vào các công việc sau trên trang:
- Title: trang tiêu đề bao gồm từ khóa mục tiêu
- Description: mô tả nội dung của trang chứa từ khóa
- Thẻ H1 chứa từ khóa
- Sử dụng các thẻ heading H2, H3 chứa từ đồng nghĩa với từ khóa chính được trích dẫn trong LSI
- Thẻ mạnh làm nổi bật từ khóa
- Tránh trùng lặp nội dung với Canonical
- Tối ưu ảnh: Tên file ảnh, thuộc tính ATL chứa từ khóa
- VÂN VÂN…
Google thích các trang mới phát triển mạnh về cả nội dung và SEO, vì vậy trong giai đoạn đầu bạn nên tập trung nhiều vào nội dung hơn là tập trung vào tối ưu SEO Onpage.
Khi làm SEO onpage, bạn cần kiểm tra SEO Checklist xem có sai sót hay thiếu sót gì không.
Bước 5. Tối ưu hóa SEO Off-site
SEO Off-page là tập hợp các phương pháp tối ưu hóa Offpage, thường đề cập đến việc xây dựng các liên kết ngược để cải thiện vị trí của trang web trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. SEO Offpage được thực hiện sau khi tối ưu hóa SEO tại chỗ hoàn thành
Xây dựng Backlink liên quan và chất lượng (link building)
Khi website được khoảng 2 tháng, hãy cập nhật dữ liệu thường xuyên để tạo niềm tin với người dùng và Google, lúc này bạn tính đến việc xây dựng backlink từ những nguồn đáng tin cậy bắt đầu từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Doanh nghiệp, đối tác, khách hàng có blog hoặc website. Yêu cầu họ hỗ trợ đặt backlink về trang của bạn, nhớ đặt backlink trong nội dung, không đặt ở sidebar hay footer.
Tích cực tham gia vào các nhóm có liên quan đến nội dung trang web của bạn, tích cực nhận xét về phản hồi cung cấp thông tin theo ngữ cảnh có giá trị và bao gồm các liên kết đến trang web của bạn một cách khéo léo để mọi người nhận được câu trả lời chi tiết hơn trên trang của bạn.
Việc xây dựng backlink cần được thực hiện một cách tự nhiên và đều đặn theo thời gian, chú trọng chất lượng hơn số lượng.
Một số chiến lược triển khai SEO Offpage
- Tạo một cộng đồng trên một trang mạng xã hội
- Viết blog – viết blog về một chủ đề liên quan liên kết đến trang web của bạn
- Đăng trong một diễn đàn cùng chủ đề
- Đưa website của bạn lên các công cụ tìm kiếm phổ biến như: Google, Yahoo, Bing
- Submit lên các Directory
- Social Bookmarking
- Link Exchange – Trao đổi liên kết
- Link Baiting – Câu link
- Cross-Linking – Liên kết chéo
- Chia sẻ hình ảnh về sản phẩm dịch vụ
- Video Promotions
- Local Listings & Yellow Pages
- Tham gia trả lời những chủ đề có liên quan
- Document Sharing – Chia sẻ tài liệu có giá trị
- Chiến dịch quảng cáo trả phí PPC như Google Adword
- SEO Local: Google My Business
Quảng cáo trang web của bạn
Quảng bá website là quá trình tăng cường tiếp xúc với khách hàng thông qua website. Nhiều kỹ thuật như phát triển nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tiếp thị lan truyền được sử dụng để tăng lưu lượng truy cập web.
Ngày nay, sự phổ biến của các mạng xã hội như Facebook, Twitter, G+ là ách tiếp cận khách hàng bằng cách chia sẻ thông tin, thúc đẩy khách hàng ghé thăm website của bạn bằng những nội dung có giá trị và chất lượng cao.
Có thể quảng cáo online (Youtube, tiktok, blog, mang xa hội,…) hoặc offline (cuộc hội thảo, tivi, radio,…)
Cách quảng bá hiệu quả nhất:
- Tìm một ao cá : hiểu thị trường mục tiêu và xác định nơi khách hàng mục tiêu hoạt động
- Tạo mồi ngon : tạo ra những bài viết hữu ích, nội dung có giá trị chia sẻ và có khả năng lan truyền trên mạng xã hội
- Nội dung trực quan: Tạo infographics, video giới thiệu sản phẩm và dịch vụ
- Áp dụng các chiến lược SEO đã được chứng minh và hiệu quả.
- Tạo và tham gia nhóm cộng đồng ngành của bạn (NICHE), tìm hiểu và tiếp thị qua Facebook, Tiktok, Instagram, v.v.
Xây dựng cộng đồng của bạn
Các cộng đồng xã hội trực tuyến tạo ra cảm giác thuộc về những người khác bằng cách chia sẻ những sở thích, mục tiêu và thái độ chung. Các nhà tiếp thị truyền thông xã hội có trách nhiệm thúc đẩy các cộng đồng phát triển. Nó không đủ để có một lượng lớn người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn cũng phải có một cộng đồng chặt chẽ.
Lọc và loại bỏ backlink xấu
Một hồ sơ backlink tốt hỗ trợ mạnh mẽ khả năng cải thiện xếp hạng trang của bạn và một số chiến lược để có được các backlink chất lượng cao..
Tuy nhiên, không phải backlink nào cũng tốt, một số backlink có thể làm hỏng website của bạn, chúng có thể đến từ các trang không liên quan, website spam hoặc website của bạn bị đối thủ chơi khăm bằng chiến thuật gọi là SEO tiêu cực.
Bước 6: Đo lường, Cải thiện và Lặp lại
Sau khi thực hiện SEO, bạn cần đánh giá kết quả SEO mà mình đạt được. Việc bạn cần làm: đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch SEO.
Khi xây dựng chiến dịch SEO của mình, bạn đã đặt mục tiêu đạt được thứ hạng từ khóa và lưu lượng truy cập trang web. Bây giờ là lúc để gặt hái xem bạn đã đến đích chưa và chiến dịch SEO của bạn có đang đi đúng hướng hay không.
Đo lường các SEO Metrics, đánh giá kết quả chiến dịch
- Kiểm tra thứ hạng từ khóa: Cách dễ nhất để kiểm tra thứ hạng trang web của bạn là nhập từ khóa và xem trang web của bạn có hiển thị ở đầu Google hay không.
- Sử dụng Google Analytics để theo dõi các chỉ số SEO (metrics): Google Analytics là một công cụ hoàn toàn miễn phí do Google cung cấp. Google Analytics sẽ giúp thống kê: Visitors hàng ngày, hàng tháng; Time on-site; Số lần xem trang mỗi phiên, tổng số lần xem trang mỗi ngày; Nguồn truy cập từ Search Organic; Bounce rate tỷ lệ thoát; Các trang thường xem.
- Sử dụng Google Webmaster Tools để xem báo cáo do rô-bốt gửi: Nếu xảy ra sự cố với chiến dịch SEO của bạn, bạn cần có kế hoạch tối ưu hóa vòng đời cải tiến tiếp theo.
Giữ lại các liên kết ngược chất lượng cao và loại bỏ các liên kết ngược nguy hiểm có hại cho trang web của bạn với báo cáo đánh giá hồ sơ backlink hàng tháng cho hồ sơ backlink của bạn
Cải tiến SEO cho chiến dịch tiếp theo
Sau bước đo lường và đánh giá, tiêu chuẩn nào thấp, xấu cần cải thiện, bạn dựa vào đó và cải tiến lại để chuẩn bị cho chiến dịch tiếp theo.
- Cải thiện time onsite
- Cải thiện CTR
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi (CRO)
Tìm hiểu chi tiết về quy trình SEO tốt nhất
Khóa học SEO cao cấp cho Doanh Nghiệp & Start-Up Việt Nam của Prodima chính là điều bạn cần để hiểu rõ và chính xác nhất về các quy trình SEO, cải thiện và nâng cao các kỹ thuật SEO doanh nghiệp của mình.
Các khóa học của Prodima được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về kiến thức SEO. Tại đây, các phương pháp giảng dạy hiện đại được áp dụng kết hợp với giải pháp cụ thể và ví dụ minh họa giúp học viên tiếp thu kiến thức dễ dàng và hiệu quả. Đặc biệt, khóa học SEO Prodima được tùy chỉnh chuyên sâu theo nhu cầu doanh nghiệp.
Giảng viên chuyên nghiệp với kinh nghiệm phong phú tự hào đã tối ưu hóa hơn 1000 trang web trong các lĩnh vực khác nhau. Sau khi hoàn thành khóa học tại Prodima, học viên sẽ nhận được chứng chỉ hoàn thành khóa học và có thể tự lập kế hoạch SEO cũng như quản lý chiến dịch SEO hiệu quả mà không cần thuê công ty SEO bên ngoài.
Thông tin liên hệ:
- Hotline: +84 904 425 393
- Email: info@prodima.vn
- Website: https://prodima.vn/
Trên đây là bài viết chia sẻ về quy trình SEO cơ bản, hy vọng sẽ mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích.
Xem thêm:
Tiêm Filler và Botox giống và khác nhau như thế nào trong làm đẹp và thẩm mỹ
Có Nên Thuê Viết Luận Văn Hay Không? ⚡️ Ưu Nhược Điểm Khi Thuê
【Gợi Ý】+8 Món Cho Thực Đơn Cho Bé 11 Tháng Biếng Ăn Nạp Đủ Chất