【Hướng Dẫn】Cách Giặt Khô Ghế Sofa Tại Nhà Siêu Sạch Ngay Tại Nhà

Giặt ghế sofa không còn xa lạ với những gia đình sử dụng ghế sofa tại nhà và chúng cần được vệ sinh thường xuyên. Không quá khó để giặt ghế sofa tại nhà, tuy nhiên, cách duy nhất để giữ cho ghế sofa của bạn trông như mới sau khi giặt là thực hiện đúng quy trình kiểm tra, vệ sinh chất liệu và giặt ghế sofa. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn những thông tin về cách giặt khô ghế sofa tại nhà để bạn có thể tự giặt ghế sofa tại nhà hiệu quả .

Giặt khô là gì?

Giặt khô cũng giống như giặt đồ thông thường tại nhà, nhưng thay vì sử dụng nước và bột giặt thông thường, giặt khô sử dụng dung môi đặc biệt để làm sạch vết bẩn. Các dung môi giặt khô này không chứa hoặc chứa rất ít nước và chủ yếu là các thành phần phụ gia dễ bay hơi.

Ghế sofa và đồ nội thất khô nhanh và hầu như không bị ảnh hưởng bởi quá trình giặt này. Dung môi giặt khô vượt trội hơn nhiều so với giặt bằng nước khi loại bỏ cặn dầu mỡ hoặc cặn bã là cơ sở của nhiều vết bẩn trên ghế sofa.

dich vu giat ghe sofa tai nha 9

Quy trình giặt khô hiện đại liên quan đến việc sử dụng máy giặt ghế sofa hơi nước nóng áp suất cao. Giặt hơi nước nóng hay còn gọi là giặt khô có tác dụng nới lỏng các nếp nhăn của sợi vải và tăng áp lực, đồng thời có thể loại bỏ các chất hòa tan trong nước còn sót lại trên ghế sofa, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn và vi sinh vật sống sâu trong sợi vải ghế sofa, từ đó nâng cao hiệu quả làm sạch. .

Giặt khô là phương pháp thay thế cho giặt ướt đối với một số loại ghế sofa được nhà sản xuất khuyên dùng. Mỗi loại vật liệu cấu thành đều có những đặc tính riêng biệt. Đặc biệt, một số chất liệu chỉ có thể giặt khô, vì nước và nhiệt độ cao khi ướt có thể làm hỏng lớp vải bọc của ghế sofa.

Có nên giặt khi sofa nhà mình không?

Để biết chính xác ghế sofa gia đình có nên giặt khô hay không, hãy tìm ký hiệu được in trên nhãn của ghế. Nhà sản xuất sẽ là người nắm rõ nhất cấu tạo của từng chiếc ghế sofa. Thực hiện đúng các khuyến cáo về giặt khô sẽ giúp ghế sofa luôn giữ được nguyên trạng và chất lượng như ban đầu.

Đây là biểu tượng được in trên nhãn ghế sofa mà bạn nên chú ý:

  • Ký hiệu W (nước): Nhà sản xuất cho phép bạn sử dụng nước khi vệ sinh ghế sofa.
  • Ký hiệu S (Solvent): Khi nhà sản xuất đưa ký hiệu này nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng dung môi hoặc một số chất không phải nước để vệ sinh ghế sofa. Điều này có nghĩa là bạn chỉ nên sử dụng dung môi hoặc sản phẩm không chứa nước để làm sạch ghế sofa của mình. Nếu không tuân thủ rất có thể sẽ dẫn đến bong tróc vải hoặc biến màu nghiêm trọng của ghế sofa.
  • Ký hiệu SW hoặc WS: Với ký hiệu này bạn có thể làm sạch ghế sofa bằng nước hoặc dung môi khô. Tuy nhiên, để chắc chắn, bạn nên thử nghiệm trên diện tích nhỏ xem chất liệu có bị ảnh hưởng hay không.
  • Biểu tượng X: Khi biểu tượng này xuất hiện trên nhãn ghế sofa, ghế sofa chỉ được làm sạch chuyên nghiệp. Lúc này, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của đơn vị giặt là chuyên nghiệp.

dich vu giat ghe sofa tai nha 4

Khi nào nên giặt khô ghế sofa?

Xét về hiệu quả làm sạch, giặt khô ghế sofa vẫn cho chất lượng tương đương với phương pháp giặt ướt. Tuy nhiên, nhà sản xuất khuyến nghị sử dụng dung môi không chứa nước thay vì nước. Đối với một số vết bẩn cứng đầu trên ghế như vết dầu, vết mực… thì đây được coi là phương pháp giặt ghế sofa hiệu quả.

Tuy nhiên, việc giặt ghế sofa thường xuyên là điều không nên . Điều này có thể khiến bọc ghế tiếp xúc với một số hóa chất. Lâu dần, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của ghế. Theo một số chuyên gia, bạn có thể thường xuyên giặt khô ghế sofa trong nhà 6 tháng một lần.

Lúc này không những đáp ứng được hiệu quả làm sạch mà còn đảm bảo tuổi thọ của ghế sofa. Và, khi phát hiện những vết bẩn cứng đầu tại nhà mà dung dịch khô không xử lý được, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của đơn vị giặt ghế sofa chuyên nghiệp.

Hướng dẫn cách giặt khô ghế sofa tại nhà

Các bước chuẩn bị trước khi giặt khô

Để thực hiện các công đoạn giặt ghế sofa tại nhà diễn ra thuận lợi và đảm bảo chất lượng vệ sinh, bạn nên chú ý các khâu chuẩn bị sau:

  • Bước 1: Làm sạch đệm và các dụng cụ đặt trên ghế cản trở quá trình làm sạch.
  • Bước 2: Sử dụng máy hút bụi hoặc chổi quét bụi để làm sạch bụi bẩn, lông vật nuôi, mảnh vụn, v.v. Trên toàn bộ bề mặt và các góc của ghế sofa.
  • Bước 3: Nên chuẩn bị và kiểm tra các dụng cụ, thiết bị làm sạch, hóa chất giặt ghế sofa trước khi tiến hành vệ sinh để không mất thời gian tìm kiếm trong quá trình vệ sinh.

dung cu giat tham

Quy trình giặt hấp sofa tại nhà

Cách giặt khô ghế sofa vải, nỉ

  • Bước 1 : Pha loãng nước xà phòng trong một bát nước ấm và tạo bọt.
  • Bước 2: Dùng bàn chải lông mịn chà lên bề mặt ghế, nhất là những chỗ có vết bẩn, chà đều bằng bọt xà phòng trong vòng 5-10 phút rồi hớt sạch bọt trên ghế sofa.
  • Bước 3: Dùng khăn mềm hơi ẩm lau sạch bọt xà phòng còn sót lại trên ghế.
  • Bước 4: Giặt đi rửa lại cho đến khi ghế sạch hoàn toàn.
  • Bước 5: Đặt ghế hoặc áo bọc ghế ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc dùng quạt để làm khô ghế.

Cách giặt khô ghế sofa da

  • Bước 1: Thấm vài giọt xà phòng hoặc sữa rửa mặt chuyên dụng cho da lên khăn mềm ẩm.
  • Bước 2: Lau nhẹ toàn bộ bề mặt ghế sofa.
  • Bước 3: Lau lại toàn bộ bề mặt ghế sofa bằng khăn khô.
  • Bước 4: Lặp lại 2 bước trên cho đến khi ghế sofa được làm sạch hoàn toàn, không được chà mạnh nếu không bề mặt da của ghế sẽ bị bào mòn và phai màu.

Để duy trì chất lượng và tuổi thọ của bộ ghế sofa, bạn nên giặt hấp ghế sofa 3 hoặc 6 tháng một lần. Hút bụi thường xuyên và dùng khăn mềm để lau vết bẩn trên ghế. Nhưng nếu vết bẩn trên ghế sofa đã cũ hoặc nghiêm trọng thì bạn nên thuê dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng của ghế.

dich vu giat ghe sofa tai nha 14

Ưu và nhược điểm của giặt khô sofa

Ưu điểm

  • Đối với một số loại sofa vải, nếu giặt bằng nước sẽ làm các sợi vải bị phồng lên, làm nở vải và khiến vải bị co rút, phai màu, nhanh hỏng. Do đó, giặt khô là giải pháp tốt nhất để làm sạch hiệu quả ghế sofa của bạn mà không bị phai màu.
  • Phương pháp giặt khô đã được chứng minh là hiệu quả hơn khi loại bỏ vết bẩn. Hóa chất giặt khô có thể giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như dầu, mỡ, sơn, v.v. Vải tốt hơn so với hóa chất giặt thông thường được sử dụng trong giặt ướt.
  • Tiết kiệm nước, chi phí và công sức cho việc phơi sofa.

Nhược điểm

Có hai khía cạnh đối với mọi phương pháp làm sạch ghế sofa. Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, giặt khô cũng tồn tại một số nhược điểm như:

  • Dung môi sử dụng trong giặt khô là chất hóa học có tác động mạnh đến ghế sofa và sức khỏe con người. Những hóa chất này có thể gây ra những vấn đề khó chịu nếu bạn không làm theo các bước để loại bỏ chúng khỏi ghế trong quá trình làm sạch. Đầu tiên, đối với con người, việc tiếp xúc trực tiếp với dung môi làm khô có thể gây kích ứng da trong một số trường hợp.
  • Đối với ghế sofa, lâu ngày các hóa chất này sẽ ngấm vào cấu trúc ghế và làm ghế sofa bị hư hỏng nặng. Kéo theo đó là tuổi thọ sử dụng của ghế cũng bị giảm sút.
  • Ngoài ra, các hóa chất không được xử lý đúng cách có thể dính vào ghế, tạo ra mùi khó chịu. Ghế sofa là nơi các thành viên trong gia đình thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Do đó, những mùi này có thể ảnh hưởng lớn đến tâm trạng và tinh thần của một người.
  • Chi phí giặt khô cao hơn nhiều so với giặt ướt. Do đó, bạn nên tuân theo thời gian vệ sinh được khuyến nghị và tiết kiệm nhiều tiền hơn cho gia đình.

dich vu giat ghe sofa tai nha 13

Dịch vụ giặt sấy khô sofa uy tín & chuyên nghiệp

Hiện nay nhu cầu sử dụng dịch vụ giặt sofa ngày càng cao, các đơn vị vệ sinh cũng mọc lên như nấm sau mưa. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ sở có tiếng thì cũng có không ít cơ sở khiến khách hàng thất vọng bởi chất lượng dịch vụ thấp, giá cả cao.

Nếu bạn đang tìm kiếm giặt sofa tại nhà TPHCM chuyên nghiệp hiện nay, hãy đến với Vệ Sinh Nhà 247. Khách hàng chỉ cần nhấc máy và liên hệ trực tiếp với Vệ sinh nhà 247 để đặt dịch vụ, chuyên viên tư vấn sẽ lắng nghe và cùng khách hàng cung cấp giá cả chi tiết và sắp xếp thời gian giặt có két quả.

Bên cạnh đó, Vệ sinh nhà 247 cam kết đặt chất lượng dịch vụ giặt sofa lên hàng đầu, đảm bảo mang đến cho khách hàng sự an tâm và yên tâm tuyệt đối. Vệ Sinh Nhà 247 được công nhận là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực dịch vụ vệ sinh.

Thông tin liên hệ:

  • 923 Tạ Quang Bửu, Phường 5, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 09 1984 37 39
  • Website: https://vesinhnha247.com/

Trên đây là bài viết cho sẻ cách giặt khô ghế sofa tại nhà dành cho bạn đọc. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích nhất.

Xem thêm:

【Tổng Hợp】4 Cách Tính Điểm Đánh Giá Năng Lực Bạn Nên Biết

Tiêm Filler và Botox giống và khác nhau như thế nào trong làm đẹp và thẩm mỹ

Có Nên Thuê Viết Luận Văn Hay Không? ⚡️ Ưu Nhược Điểm Khi Thuê

【Gợi Ý】+8 Món Cho Thực Đơn Cho Bé 11 Tháng Biếng Ăn Nạp Đủ Chất

Related Posts

AD 4nXcX1xoxekkbXR4bNCBt5lcuWyz9jX4uW tExgDX3T gXPvYDKwvCtsXGwu8p10EfnHE1QXJbnZOGHFRIQ GdH8NkBybNRO2SlAlAvKCOIY5GwBTp Z4AAliFVpceViZdNrd2jWB3XavM gs0QhfxYA7vgkeyAx8dbRIYUjjyyJ1liKhXTQ

Giới thiệu về Tiên Hiền Thư Viện – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Truyện Ngôn Tình

Trong thế giới văn học phong phú của thể loại truyện ngôn tình, không thể không nhắc đến Tiên Hiền Thư Viện – một địa chỉ quen…

AD 4nXeig08h2EIRZ8kYX0ThQMP4m3FpBBOP1wCohSTFDwrHlYcvvWPD2Jp 1KpPTqBO4kwhojXDuMWG0vgswLgWgcBMUfc308OeSZWYn4p8ts62zzRfKFxUkpkrIwvqMm4PKhpSz92VVQrkVeZj2oLPZdDUpx0keyK0dvpWF68W1bfy8UkX5rRg

Cung cấp những bí quyết cực hay cải thiện chơi Liêng tại 33Win

Liêng 33Win hiện đang là một trong những trò chơi bài được ưa chuộng nhất. Nếu bạn chỉ coi đây là một hình thức giải trí đơn…

AD 4nXdosnOFU60BS6aG2qqYWOpOLNiPm7tJPHtw4Q MeTqa5oc71VObSoneGMksuMw4 O9JyfvxPCinAo1q 90dnejO6t0vSBQMnFfegWOmswu5wOf50iCJNSToa58jzECuEgzowxUTRCpOC1krVSMC90UTtwYNkeyqGUGzK k7RgDL4JMsOaP3A

TOP 10+ game hay trên iOS/ Android miễn phí 2024

Thị trường game mobile ngày càng phát triển mạnh mẽ, mang đến cho người chơi nhiều lựa chọn thú vị và hấp dẫn. Nếu bạn đang phân…

AD 4nXfmU7JE7YvD2hgzLCK43oksmRm2 xw1aVZNmu2AhrF089qQsL6s1KgSHk896iqtYHttJ92mvv2TI3xJLHL7AJDGmIk5Qm4Ui186mZdMH3Fp6nvDMJqvml6ZawPhqn0HGSnVFoTajCEo1GI5a55wPxxV8Da2keyd4gI 07VHB4nB6TES 9T g

The POET: Điểm hẹn của những tâm hồn yêu thơ và văn học

Thepoetmagazine mang đến nội dung đa dạng như thơ ca, câu nói hay, hướng dẫn học văn,… Diễn đàn tạo nên cộng đồng yêu văn học, là…

AD 4nXe6edgwVyRLRmOGeuPP4pXK1Act3If47ICq0AG vnt1EnI1w3iC9lZdsEgDHINTL zScS86g3Cx7VvKGwrjwz7ClmZ7TvJMfH GLmwDwyFuT2TzJv5CRWJWHao4WCVK F3NNeM 5a3Ejdcco8PN9dtlVkkey I1QoJdHLlI5O9nOQFEmzQ

Truy cập The POET khám phá văn hóa Việt qua thơ văn và ca dao tục ngữ

Thepoetmagazine giúp người dùng khám phá văn hóa dân tộc Việt Nam thông qua kho tàng thơ văn và ca dao tục ngữ. Đây là một trong…

Nên Học Cao Đẳng Hay Đại Học? ⚡️ Hệ Nào Có Tương Lai Hơn?

Bài viết giải đáp nên học cao đẳng hay đại học, hi vọng sẽ giúp các bạn cân nhắc, đánh giá năng lực, sở thích và lựa chọn hệ học phù hợp nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *